Storytelling là gì
Storytelling là cách thức giúp pháp giúp Brand Name bạn đc “tỏa sáng”, trải qua mẩu chuyện bạn kể & cả những gì người ta nói về mẩu truyện của doanh nghiệp. Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách quan trọng đặc biệt của thương hiệu bạn khi dùng Storytelling trong chiến lược kinh doanh của bản thân mình. Vậy sự thật bạn đã hiểu được Storytelling là gì chưa? Hãy cùng MarketingAI đào bới xem định nghĩa Storytelling là gì and tất cả những thứ liên quan đến vấn đề này nhé!
Storytelling là gì? Sale – Kết nối cảm hứng
Storytelling đó là hiệ tượng kinh doanh dựa bên trên việc kiến thiết, cách tân và phát triển & lan tỏa các câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới tên thương hiệu dòng sản phẩm hay Hình ảnh của hãng. Storytelling là phương pháp giúp pháp giúp thương hiệu bạn đc “tỏa sáng”, thông qua mẩu truyện bạn kể and cả những gì người ta nói về mẩu truyện của khách hàng. Đừng ngại ngần che dấu nét tính cách quan trọng đặc biệt của tên thương hiệu bạn khi sử dụng Storytelling trong chiến lược sale của chính mình. Nhiều người coi sự tiến lên của quảng cáo nhiều tập (commercial serial) bên trên hệ thống truyền hình phương Tây cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 là một mốc trở nên tân tiến quan trọng của vẻ ngoài này.
Trong bộ sách Storytelling, Branding in Practice do Springer xuất bản năm 2005, nhóm người sáng tác cho rằng “kể chuyện” chính là cách thức cần thiết để xây đắp tên thương hiệu. Một thương hiệu mạnh phải được tạo dựng trên những giá trị ví dụ and phải tạo ra sự kết nối cảm giác với người tiêu dùng. Ngoài ra đó, marketing kể chuyện có thể tác động tới xúc cảm & giúp nhóm phương châm hiểu đc các giá trị mà marketer muốn tạo ra.”Kể chuyện là cách duy nhất chúng ta có thể tạo ra chân thành và ý nghĩa cho đời mình & cảm nhận thế giới” – đạo diễn Paul Auster có quá lời không khi nói như vậy?
Hakuhodo Singapore đã đưa ra sáng kiến ấn tượng trong các việc tiếp cận quý khách để giới thiệu sản phẩm mới Bioré UV body toàn thân Care Serum – kem dưỡng có bộ phận chống nắng and bụi bặm. Đó là một trong Clip “kể chuyện” nhằm mục đích thúc đẩy người xem Trải Nghiệm để đắm mình vào nội dung mê hoặc bằng phương pháp đặt một ngón tay vào vị trí trung tâm nó.
Đoạn video clip nhắm đến đối tượng người dùng các người phụ nữ làm việc ở văn phòng, ở thời điểm trước lúc chúng ta nghỉ trưa, chiếc Smartphone sẽ là kẻ lưu ý và lý giải cho bọn họ hiểu sức ảnh hưởng của việc bảo đảm khung hình khỏi tia UV và né tránh sự khô tróc của da. Thông điệp and content của campaign cũng khá được lan tỏa qua nhiều kênh digital, tin nhắn hay các kênh truyền thông cổ điển.
James Keng Lim – Creative Director của Hakuhodo Singapore chia sẻ: “Để mọi content đều được lan tỏa thắng lợi, nó phải đc cá thể hóa, truyền đạt cho một người cụ thể với yêu cầu riêng trong công việc buôn bán của họ. Nhờ sự phối kết hợp của content và chiến lược trên điện thoại cảm ứng, Cửa Hàng chúng tôi truyền cảm hứng cho người con gái để chúng ta trở thành những người đc contact & được phân tích và lý giải rõ về dòng sản phẩm này.”
chỉ sau 3 tháng chào làng, đoạn Clip đã thu hút đc 31.000 giờ theo dõi, hơn 80.000 views với vận tốc liên hệ là 47.5%.
April Tan – Account Manager của Hakuhodo Singapore cũng share rằng: “Từ những dữ liệu của Hakuhodo’s Sei-katsu-sha (Hakuhodo’s Life and Living), trong đó quý khách đc phân tích không chỉ có vì mục đích kinh tế tài chính mà còn khiến cho công ty chúng tôi nhận biết phương thức tăng cường mức độ nhận diện và giáo dục cổ xưa đã không còn hợp với họ. Clients đã khuyến khích Shop chúng tôi đặt ra ý nghĩ đó sẽ giúp đỡ người sử dụng hứng thú hơn thế nữa and thách thức ấy đã được xong.”
>>> có thể bạn quan tâm: Chiến lược kinh doanh của Pepsi nhờ hiệ tượng Storytelling
Cách viết content storytelling là gì?
Tìm ra ánh nhìn của khách hàng
trước tiên, trong tất cả những story thì bạn cần phải có anh hùng chính, những gì bạn nghĩ, phác thảo ra chính là điều bạn cần để tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Hãy biết rằng, nhân vật chính của bạn là ai & sự thật nó có những nhân tố nào quay quanh nó. Bền chắc rồi, với mỗi một thương hiệu thì việc dòng sản phẩm đó là anh hùng chính tạo ra những ý tưởng để bạn khai triển ra nhiều thứ một cách rất dị. Hãy nhìn theo cách của người sử dụng hoặc từ quý khách hàng xem, câu chuyện các bạn sẽ vẽ ra có Target vào đúng kim chỉ nam, đúng những gì mà cộng đồng đang nhắm tới hay không?
content storytelling là gì? Digital storytelling là gì? (Nguồn: EverString)
không chỉ có vậy, bạn cần phải đặt mình vào chỗ đứng của bạn mới hiểu rõ sâu xa được các lưu ý đến của bọn họ, từ đó mới tạo thành đc mẩu truyện công dụng. Bạn đang muốn truyền tải gì tới quý khách, bạn có đủ “chất liệu” để tạo thành mẩu chuyện sự thật tác dụng hay không? Nếu bạn đến từ là một tổ chức muốn truyền tải mục tiêu, thì mẩu truyện nào về dịch vụ của bạn có thể cộng hưởng với khía cạnh đó của người nghe? Hãy nhìn từ người tiêu dùng, bởi nếu khách hàng viết một Storytelling mà khiến cho bọn họ thấy đc chúng ta ở trong số ấy, thì bạn đã chiến thắng trong việc chạm tới cảm xúc của chúng ta.
Phác thảo nên cốt truyện của chính mình
tất nhiên rồi, bạn hiểu đc Storytelling là gì, thì bạn phải có tình tiết để có thể tạo ra toàn bộ dễ tưởng tượng nhất cho mọi cá nhân hiểu đc. Sự chỉnh chu trong công đoạn này là điều quan trọng nhất, kịch bản của công ty nên bao gồm brand promise và brand benefit. Chính các nhân tố này giúp tên thương hiệu của người tiêu dùng tạo được lòng tin hơn với quý khách, như vậy mới rất có thể ghim vào tâm trí của họ về nhãn hàng rất có thể phục vụ được cho xã hội, tạo nên được giá trị của tên thương hiệu trong trái tim của chúng ta.
Đừng ngại khi phải tư duy mang tính trực quan, dù bạn có biến nó thành video clip hay không? Cốt truyện nên thật dễ dàng nắm bắt, nó sẽ giúp cho bạn làm khá nổi bật được điểm mấu chốt. Nó sẽ bắt đầu and ngừng ở đâu? Trải Nghiệm của nhân vật đổi khác thế nào and ở đầu cuối cảm xúc nào sẽ được ảnh hưởng đến?
xem xét các điều sâu sát hơn nữa
Khi bạn đã sở hữu một cốt truyện, một mẩu truyện toàn cục, thì bạn cần phải nghĩ đến xem các bạn sẽ kể nó như làm sao để cho hài hòa nhất. Các bạn sẽ kể nó dưới các định dạng nào, & nó có thể triển khai qua các kênh nào sẽ là điều bạn cần quan tâm khi triển khai tạo nên Storytelling. Chúng ta cũng có thể lan rộng ra phạm vi bằng cách đảm nói rằng bạn có thể lặp câu chuyện Brand Name của mình qua mạng xã hội, bởi đây cũng là một nền tảng gốc rễ cực kì hữu dụng để bạn hiện hóa câu chuyện.
Một câu chuyện tên thương hiệu hay phải thật linh hoạt để hoàn toàn có thể có mặt bên trên nhiều phương tiện media, bạn hãy hiểu được Storytelling là gì thì mới rất có thể biết được tạo thành. Những tấm hình đẹp của mẩu chuyện đó phải đc copy lại bên trên Instagram. Mẩu truyện phải khiến cho người nghe tự đặt thắc mắc hoặc thôi thúc bọn họ chia sẻ bên trên Twitter hay Facebook. Những mảnh ghép mặc dù là nhỏ tuổi nhất của chính nó cũng phải share được trên Twitter. Hashtag của nó phải để cho content được người nghe nhớ đến. Vậy là bạn đã dành thời gian để nghĩ ra một mẩu chuyện về thương hiệu. Vậy bạn cũng phải bảo đảm an toàn đc rằng mình hoàn toàn có thể kể nó lại thật nhiều lần.
>>> rất có thể bạn quan tâm: Vlog là gì?
các cách thức storytelling thuyết phục quý khách
Điều chỉnh vốn từ vựng của chúng ta để hợp với đối tượng người tiêu dùng của chúng ta
Trong nội dung bài viết này, tôi định nghĩa đối tượng người Hồi giáo là bất kể ai đang đc kể mẩu truyện – bao hàm những thành viên trong Group đa ngành, những bên liên quan, quý khách hàng, đối tác của bên thứ ba … phương châm của Cửa Hàng chúng tôi khi kể chuyện là gây được tiếng vang với khán giả, nhưng thật khó để gia công điều này khi chúng tôi không nói được ngôn từ của chính nó . Hiểu ngành và thuật ngữ của người theo dõi của bạn and kết hợp các từ này vào mẩu truyện của doanh nghiệp để họ hoàn toàn có thể đặt mình vào đó. Ví dụ: nếu đối tượng của chúng ta là người tiêu dùng trong ngành chế tạo sử dụng quy trình dây chuyền lắp ráp, bạn cần phải biết về máy móc đang đc sử dụng, các bước của dây chuyền lắp ráp và bất cứ thuật ngữ chi tiết nào về sản phẩm. Không sử dụng từ vựng vận dụng cho các member đối tượng người tiêu dùng của người sử dụng, bạn có nguy hại mất sự chú ý của họ & uy tín của chúng ta.
Narrative nghĩa là gì? Visual storyteller nghĩa là gì? (Nguồn: 42courses.com)
tập kết vào toàn cục Trải Nghiệm omnichannel , bên trong and bên ngoài giao diện
người tiêu dùng của công ty không có chỉ trong phần mềm của khách hàng. Điều gì thúc đẩy chúng ta đến ứng dụng của bạn? Họ sử dụng nó ở đâu? Lưu ý đến bối cảnh sử dụng: người tiêu dùng của bạn làm cái gi trước, sau and trong time chúng ta gắn bó với sản phẩm của bạn? Điều gì làm họ phân tâm? Hiểu các nhân tố này để giúp khán giả của bạn đồng cảm với những gì người dùng của bạn đang thông qua.
Ví dụ: đặt đối tượng người tiêu dùng của doanh nghiệp vào vị trí của người dùng bằng cách nói, Hãy tưởng tượng bạn là bố mẹ đơn thân, có hai con, các bước toàn thời gian bận rộn và bạn cần theo kịp tất cả những chuyển động ngoại khóa bên trên lịch của chính mình câu chuyện này chất nhận được các thành viên trong khán giả của bạn hình dung ra những trách nhiệm này, đưa chúng ta ra khỏi các quan điểm riêng của chúng ta.
Ghép nối mẩu truyện của người sử dụng với 1 vật phẩm để ghi nhớ and chỉnh sửa
Hiện vật tạo thành một tuyệt hảo lâu bền hơn sau khoản thời gian câu chuyện đã được kể. Bảng phân cảnh , personas , bản đồ hành trình và report nghiên cứu hỗ trợ cho những thành viên người theo dõi một chiếc nào đấy hữu hình để đề cập đến khi mẩu truyện được đẩy lên tiếp đến and giúp bọn họ nhớ lại những chi tiết chi tiết. Ví dụ: ghép câu chuyện của công ty với maps hành trình được cho phép khán giả của khách hàng bình chọn mức độ hài lòng của người dùng khi bạn đàm luận về từng bước của hành trình của người dùng. Ngoài ra, kể một câu chuyện Hình như hiển thị bảng phân cảnh được cho phép khán giả thấy môi trường của người dùng.
Theo dõi các bước bằng một Brief
Tóm tắt mẩu truyện của doanh nghiệp hoặc buổi họp với 1 email ngắn gọn hoặc thông tin liên lạc khác để ghi nhớ thêm. Nếu ra quyết định được đặt ra dựa trên mẩu truyện đó, bao gồm các gì đã được quyết định & Nguyên Nhân. Nếu một quyết định được đề ra, bạn có phần tiếp sau này để tham khảo lại.
>>> có thể bạn quan tâm: công đoạn chế tạo TVC quảng cáo bạn nên biết
Tạm kết
nói theo một cách khác muốn hiểu Storytelling là gì thì nó là một trong phần bên trong toàn cục chiến dịch sale, đóng vai trò rất chi là cần thiết. Thêm vào chỗ này, muốn kể chuyện dẫn dắt được người sử dụng thì điều đó dựa không ít vào những yếu tố kể bên trên. Hi vọng, các kỹ năng mà MarketingAI cung ứng hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn tạo thành một mẩu chuyện đi vào lòng người.
Nhận xét
Đăng nhận xét